Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Ấn Độ và những điểm dừng chân bình yên

Không ồn ào và xô bồ như những đất nước thương mại, đến với các điểm du lịch ở đất nước Ấn Độ, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh và trang nghiêm của những di sản văn hóa mang đậm bản sắc của người Hindu.
Nếu đặt chân đến Ấn Độ, bạn chớ bỏ qua năm điểm du lịch thanh bình sau đây:

1. Làng Hampi
Là một trong những điểm tham quan tuyệt vời của Ấn Độ, di sản văn hóa - làng Hampi nằm ở tỉnh Karnatika nổi tiếng với những cột đá lớn được chạm khắc từ các tảng đá khác nhau.
Hampi còn là một trong những thủ đô đẹp nhất thời trung cổ của các tín đồ Bà la môn. Các điểm du lịch ở đây chủ yếu là những công trình kiến trúc cổ, quan trọng là nơi này hoàn toàn miễn phí tiền tham quan.


Làng Hampi yên bình - Ảnh: wikipedia
2. Thung lũng Tosh
Đến với thung lũng Tosh ở Ấn Độ, bạn sẽ gặp ngôi làng với nhiều căn nhà nhỏ nằm dưới những tán cây. Khi đi vào đây, bạn sẽ không có cơ hội đi xe gắn máy mà hầu như là đi bộ, hoặc đi xe ngựa.
Bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn được chế biến từ thịt cừu bởi người dân khu vực này nuôi cừu rất nhiều. Khi chiều xuống, những ngọn núi bị sương bao phủ tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo của vùng thung lũng này.

Thung lũng Tosh với những ngôi nhà nằm bên sườn đồi - Ảnh: Getty Images/ AFP
3. Làng Kasol
Làng Kasol phát triển mạnh từ những năm 1970, cách không xa thung lũng Tosh, gần con sông Parvati. Muốn đi tới địa điểm này, bạn sẽ đi qua đèo Pin Parvati.
Làng Kasol nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh có sông có núi, khí hậu mát mẻ quanh năm. Các quán ăn ở làng Kasol không những ngon mà còn rẻ.
Ở đây, có quán ăn nổi tiếng là quán ăn Kasol. Bạn có thể dễ dàng nhận ra quán ăn này bởi một tấm poster lớn ở bên ngoài quán có in hình ông chủ quán râu bạc trắng. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn lạ và nhâm nhi một số loại rượu đặc trưng của vùng này.

Bên ngoài quán ăn Kasol - Ảnh: CNN Go
Phong cảnh hữu tình ở trước làng Kasol - Ảnh:Getty
4. Bãi biển Gokarna
Là một trong ba bãi biển đẹp nhất ở Ấn Độ, Gokarna mang đầy vẻ hoang sơ. Du khách có thể ngồi ở các quán cà phê dọc bờ biển và thưởng thức nhiều món hải sản ngon lành.
Bãi biển Gokarna còn được xem là thiên đường của Ấn độ và thu hút rất đông khách du lịch quốc tế tới tham quan.

Bãi biển Gokarna mang đầy vẻ đẹp đẹp tự nhiên - Ảnh: Indiatour
 5. Suối nước nóng Vashisht
Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thị trấn Shanti của thành phố Manali, nơi có suối nước nóng Vashisht nổi tiếng của đất nước Ấn Độ.
Suối nước nóng nằm ở phía bắc dãy đồi Manali. Khi tới khu suối nước nóng này, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn cảnh thiên nhiên thanh bình hay những dãy núi hùng vĩ.
Chỉ cần dành thêm nửa giờ đồng hồ là bạn có thể tham quan thêm vườn táo ở gần khu vực suối nước nóng này. Đây thực sự là một trong những điểm du lịch bạn không thể bỏ qua.

Du khách thả mình trong hồ nước nóng ở Manali, Ấn Độ - Ảnh: The Travel
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Support : Creating Website | Du lịch Tâm Linh Template | Mas Template
Copyright © 2011. Du Lịch Tâm Linh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tap Template
Proudly powered by Du lịch Tâm Linh