Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Cánh đồng muối Salar De Uyuni - địa chỉ du lịch thú vị

Với danh hiệu “Cánh đồng muối lớn nhất thế giới”, Salar de Uyuni đã mặc nhiên trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn của Bolivia, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.Với địa hình rộng lớn, bằng phẳng và khô ráo, Salar de Uyuni được cho là một trong những nơi lý tưởng với các hoạt động đưa vệ tinh nghiên cứu trái đất đi vào quỹ đạo.

Cảm nhận đầu tiên của bất kì du khách nào khi đặt chân lên cánh đồng muối này chính là sự ngỡ ngàng và thích thú, bởi nơi đây trông giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và khung cảnh thiên nhiên. 
Salar de Uyuni (10582 km2) tọa lạc tại vùng Potosi và Oruro thuộc miền Tây Nam Bolivia và nằm ở độ cao 3656 m so với mực nước biển. Khoảng 4.000 năm trước, khu vực này là một phần của hồ nước mặn Minchin, sau đó hồ cạn, tạo nên hai cánh đồng muối lớn. Nhiều người gọi nơi này là sa mạc, bởi muối ở đây mịn và nhiều như cát. Vào mùa khô, Salar de Uyuni phủ đầy muối khô, xe cộ có thể đi lại trên đó. Tới mùa mưa, những khu hồ lân cận tuôn nước tràn vào khiến hai sa mạc biến thành biển muối mênh mông.
 Mặc dù rất hiếm thấy động thực vật hiện diện trong khu vực Salar de Uyuni, nhưng du khách vẫn có thể bắt gặp một số loại cây như cây xương rồng khổng lồ, hồng hạc Nam Mỹ, hay cáo Culpeo, thỏ Vizcacha, ngỗng Andes.
Sau các chuyến tham quan và vui chơi giải trí đầy thú vị, du khách có thể yên tâm nghỉ ngơi tại các khách sạn được xây dựng từ muối rất độc đáo và đẹp mắt nằm trong khu vực Salar de Uyuni, Bolivia.


Nguồn:  beautifulplacest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Support : Creating Website | Du lịch Tâm Linh Template | Mas Template
Copyright © 2011. Du Lịch Tâm Linh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tap Template
Proudly powered by Du lịch Tâm Linh