Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

SEVEN YEARS IN TIBET - 7 NĂM Ở TÂY TẠNG (1997)

Tuần này mình chia sẻ một bộ phim của điện ảnh Hollywood:


SEVEN YEARS IN TIBET - 7 NĂM Ở TÂY TẠNG

Bộ phim cũng thể hiện một phần cuộc sống của vị lãnh tụ tinh thần ở xứ Tây Tạng là Đức Đạt Lai Lạt Ma, được coi là hóa thân của Bồ Tát. Người được chọn để trở thành Phật sống phải có nhân thân đặc biệt, trí tuệ siêu phàm, có duyên với đạo và tuệ căn tu hành. Lúc bấy giờ, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng là một cậu bé 10 tuổi. Tuy còn nhỏ, nhưng Ngài tỏ ra thông minh hơn người, ham hiểu biết, mơ ước chinh phục thế giới và ghét các quy định gò bó. (Trong phim, Ngài cũng giống như bao cậu bé khác, luôn thích khám phá, học hỏi, thích xem phim, thích vui chơi,...)

Nội dung:
Heinrich Harrer (Brad Pitt) là vận động viên leo núi nổi tiếng người Áo. Mùa hè năm 1939, khi nước Áo đã bị phát xít Đức thôn tính, anh cùng một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ. Dù vô cùng căm ghét chủ nghĩa phát xít, nhưng để thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời, Heinrich buộc phải tham gia chuyến thám hiểm do chính quyền chiếm đóng tổ chức.
Sau khi vào lãnh thổ Ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bão lớn lại đến lở tuyết, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng lúc đó thì vào ngày 1/9/1939, Đức tấn công Ba Lan, mở màn Chiến tranh thế giới II. Hai ngày sau, Anh và Pháp tuyên chiến với Đức. Ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt. Do đang ở trên lãnh thổ Ấn Độ - thuộc địa của Anh - nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt.
Heinrich nhiều lần tìm cách chạy trốn nhưng đều bị bắt lại. Tuyệt vọng, anh chỉ còn biết nghĩ tới người vợ yêu dấu và đứa con vừa mới chào đời ở quê nhà để có thêm niềm tin. Qua một đường dây bí mật trong nhà tù, Heinrich gửi thư về cho vợ. Nhưng khi nhận được thư hồi âm, anh đã chết lặng khi biết cô vợ đã đơn phương ly dị và kết hôn với người bạn thân của anh.

Thông tin:
Ngày phát hành: 08/10/1997
Điểm IMDb: 6.8
Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud
Kịch bản: Heinrich Harrer, Becky Johnston
Diễn viên chính: Brad Pitt, David Thewlis, BD Wong
Quốc gia: Anh, Mỹ
Thể loại: Phiêu lưu, Tâm lý, Tiểu sử
Thời lượng: 136 phút
Phụ đề: Tiếng Anh, Tiếng Việt












Trailer:

Xem Online (HD)
http://phim.zui.vn/591/7-nam-o-tay-tang.html#7 Năm Ở Tây Tạng
http://megafun.vn/giai-tri/phim-phieu-luu/201108/seven-years-in-tibet-7-nam-o-tay-tang-157208/

Link tải phim chất lượng HD (Host Fshare):
http://www.fshare.vn/file/TVA3M4YDNT
Phụ đề: http://subscene.com/subtitles/seven-years-in-tibet/vietnamese/270067


Chúc các bạn xem phim vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Support : Creating Website | Du lịch Tâm Linh Template | Mas Template
Copyright © 2011. Du Lịch Tâm Linh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tap Template
Proudly powered by Du lịch Tâm Linh