Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Bảy kỳ quan của thế giới Phật giáo

du lich tam linh
Phật giáo bắt đầu từ 2.500 năm khi thái tử Kiều tất la Thích ca Tất đạt đa đã đốn ngộ dưới cây bồ đề ở Ấn Độ. Ngày nay Phật giáo có hơn 350 triệu tín ngưỡng trên toàn thế giới với sự tăng trưởng hằng năm của tín đồ. Trong bộ Film này ta sẽ cùng nhà sử học Bettany Hughes tham quan bảy kỳ quan tuyệt đẹp của Phật giáo để có cái nhìn tổng quát về tín ngưỡng có từ cổ xưa này.
Bộ Film 75 phút viếng thăm những kỳ quan tín ngưỡng tuyệt đẹp. 



1. Mahabodhi Temple, India
Một trong những ngôi chùa Phật giáo đầu tiên được xây dựng bằng gạch vẫn còn tồn tại ngày nay , chùa Đại Bồ Đề là một hình ảnh khổng lồ của một vị Phật ngồi chạm vào trái đất với bàn tay phải của mình . Ngôi đền được cho là địa điểm thiêng liêng nhất trong Phật giáo vì nó được cho là nơi Đức Phật ngộ đạo dưới cây bồ đề.
du lich tam linh
2. Boudhanath Stupa, Nepal
Được xây dựng trong thế kỷ 14 , ngôi đền này là một nơi quan trọng của cuộc hành hương và thiền cho Phật tử Tây Tạng và Nepal. Có 4 chư Phật trên mỗi góc của ngôi đền , và một tại trung tâm , các chư Phật đại diện cho năm yếu tố. Ngoài ra còn có 13 vòng từ cơ sở đến đỉnh cao đại diện cho con đường giác ngộ.
du lich tam linh

3. Temple of Tooth, Sri Lanka
Ngôi đền được cho là đang giữ chiếc răng nanh của Phật khi ngài chết và được nhập lậu vào Sri Lanka trong tóc của một vị công chúa năm 313 trước Công nguyên. Các di tích của chiếc răng được giữ trong một ngôi đền bởi hai ngà voi lớn và dựa trên một bông hoa sen vàng.
du lich tam linh

4. Wat Pho, Temple of the Reclining Buddha, Thailand
Wat Pho là tượng phật nằm lớn và lâu đời nhất ở Bangkok, tượng Phật nằm dài 46m, cao 15m và được phủ bởi lớp vàng ròng và trang trí với các hạt ngọc trai. Ngoài ra còn có những tu viện nằm bao bọc xung quanh.
du lich tam linh

5. Angkor Wat, Cambodia
Các thành phố của Angkor từng là thủ đô của Đế quốc Khmer . Các tu viện , Angkor Wat , được xây dựng bởi vua Suryavarman II trong sự cống hiến cho các vị thần Hindu , Shiva , Brahma , Vishnu . Nhưng một vị vua mới đã quyết định rằng Ấn Độ giáo đã thất bại và ông ta thay thế các vị thần Hindu bằng cách chạm khắc tượng và nghệ thuật của Phật giáo khi Angkor Wat trở thành một ngôi đền Phật giáo.
du lich tam linh

6. Tian Tan, Hong Kong
Bức tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới cao 34 mét và nặng 250 tấn, mất 12 năm để tạo ra. Bức tượng bằng đồng nằm giữa phong cảnh núi non tươi tốt trên đảo Lantau, **ở cửa sông Pearl. Bức tượng được gọi là Tân Tian bởi vì cơ sở của nó là một bản sao của Thiên Tân , Thiên Đàn ở Bắc Kinh . Tay phải của Đức Phật được đưa ra để loại bỏ phiền não . Tay trái của ông dựa trên đầu gối của mình , đại diện cho hạnh phúc .
du lich tam linh

7. Hsi Lai, Los Angeles
Hsi Lai, có nghĩa là "đến phương Tây" , là một ngôi đền Trung Quốc và tu viện ở Hacienda Heights . Ngôi đền này thuộc về một nhánh Phật giáo mới được gọi là Phật Quang Sơn , trong đó nhấn mạnh tiếp cận cộng đồng Phật giáo và đoàn kết .
du lich tam linh



Download Free: 
(Đã có phụ đề Tiếng Việt trong phim)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Support : Creating Website | Du lịch Tâm Linh Template | Mas Template
Copyright © 2011. Du Lịch Tâm Linh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tap Template
Proudly powered by Du lịch Tâm Linh