Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Về Thành cổ Osaka - Ngắm hoa anh đào

Thành Osaka (Osaka-jo) là tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỉ XVI bởi Toyotomi Hideyoshi, người đầu tiên hoàn thành công cuộc thống nhất Nhật Bản. Trong mùa hoa anh đào nở, thành cổ Osaka trở nên quyến rũ và dịu dàng một cách lạ thường.
Sau khi đăng tải bộ ảnh thủ đô Tokyo trong những ngày đẹp nhất của mùa hoa anh đào 2013, Infonet tiếp tục nhận được nhưng sự chia sẻ của độc giả về vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản trong mùa xuân, mùa hoa anh đào.
Ngắm hoa (hanami) là một hình thức thưởng lãm hoa truyền thống của người Nhật. Hoa (hana) ở đây thường dùng để chỉ hoa anh đào (Sakura). Anh đào thường chỉ nở rộ trong vòng một tuần, thời điểm bắt đầu tùy theo vùng, thông thường sớm nhất là ở phía nam. Ở khu vực Osaka và Kyoto thông thường nở vào tuần đầu tháng Tư hàng năm. Năm nay anh đào nở sớm nên giữa đợt công tác ngắn ngày tôi có cơ hội được thăm thành Osaka trong khi những cây anh đào đầu tiên nở rộ.

Gọi là ngắm hoa, nhưng thật ra Hanami là một hình thức picnic ngoài trời, thường một nhóm bạn bè hoặc gia đình mang theo đồ ăn uống và tổ chức một bữa tiệc nhẹ ngoài trời dưới những tán hoa anh đào
 Hoa anh đào có rất nhiều loại. Loại khá phổ biến là anh đào năm cánh màu hồng nhạt, bông hoa bé hơn khá nhiều so với hoa đào Việt Nam.
 Tuy vậy màu sắc của anh đào có thể có nhiều sắc độ, có loại hoàn toàn trắng.
thien nhien hoang da
Thành Osaka (Osaka-jo) là tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỉ XVI bởi Toyotomi Hideyoshi, người đầu tiên hoàn thành công cuộc thống nhất Nhật Bản. Thành Osaka đã bị phá hủy khá nhiều trong các cuộc chiến tranh nhưng đã được trùng tu lại năm 1997. Việc xây dựng lại đưa Thành Osaka về hình dáng ban đầu, nhưng bên trong là một công trình hiện đại có cả thang máy, có vai trò như một bảo tàng lịch sử cho du khách. 
thien nhien hoang da
 Ở dưới chân thành Osaka là một đền thờ Thần Đạo (Shinto). Bỏ ra 100 yen, bạn có thể bốc một quẻ may mắn, và để những điều may mắn thành hiện thực, bạn có thể treo nó lên các cây anh đào như thế này. 
Để phục vụ khách du lịch, các quả may mắn này đều có cả tiếng Anh. Trong ảnh là quẻ của tôi, được ghi là rất may mắn (Very lucky). 
Điện chính của đền thờ Thần Đạo, bạn có thể ném thả một đồng xu, vỗ tay hai lần và cầu cho những điều tốt đẹp sẽ đến.

hoa anh dao



hoa anh dao



Nguồn: Bùi Hoàng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Support : Creating Website | Du lịch Tâm Linh Template | Mas Template
Copyright © 2011. Du Lịch Tâm Linh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tap Template
Proudly powered by Du lịch Tâm Linh